ยำไข่ดาว ไก่อบ ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างรสชาติและเนื้อสัมผัส ทางเลือกในการลดน้ำหนัก

การเริ่มต้นการเดินทางสู่การลดน้ำหนักไม่ได้หมายความว่าจะต้องเสียสละรสชาติหรือความพึงพอใจในมื้ออาหารของคุณ ทางเลือกหนึ่งที่อร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการที่ควรพิจารณาคือยำไข่ดาวกับไก่อบ เต็มไปด้วยโปรตีน วิตามินและแร่ธาตุ จานนี้ไม่เพียงแต่สนับสนุนเป้าหมายการลดน้ำหนักของคุณ แต่ยังยั่วเย้าต่อมรับรสของคุณอีกด้วย

เรามาเจาะลึกสูตรอาหารและค้นพบวิธีการปรุงอาหารมื้ออร่อยและมีประโยชน์นี้กันดีกว่า วัตถุดิบ: อกไก่ไม่มีกระดูกและไม่มีหนัง 2 ชิ้น ไข่ขนาดใหญ่ 4 ฟอง
สลัดผักรวม (ผักกาด ผักโขม ผักร็อกเก็ต) มะเขือเทศเชอร์รี่ผ่าครึ่ง แตงกวาหั่นบาง ๆ พริกหยวกแดงหั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า น้ำมันมะกอก เกลือและพริกไทยเพื่อลิ้มรส ปาปริก้า ผงกระเทียม น้ำส้มสายชูบัลซามิก
คำแนะนำ:เปิดเตาอบ: เปิดเตาอบที่อุณหภูมิ 400°F (200°C)
เตรียมไก่: ปรุงรสอกไก่ด้วยเกลือ พริกไทย ปาปริก้า และผงกระเทียมเล็กน้อย วางอกไก่ปรุงรสบนถาดอบที่ปูด้วยกระดาษรองอบ นำเข้าอบประมาณ 20-25 นาที หรือจนไก่สุกและมีอุณหภูมิภายในถึง 165°F (74°C)
ทอดไข่: ในกระทะที่ไม่ติด ให้ตั้งน้ำมันมะกอกจำนวนเล็กน้อยบนไฟร้อนปานกลาง ตอกไข่ลงในกระทะแล้วปรุงจนไข่ขาวสุกแต่ไข่แดงยังเยิ้มอยู่ สำหรับไข่ที่สุกดี ให้พลิกไข่เบาๆ แล้วปรุงต่ออีก 30 วินาที

เตรียมสลัด: ในชามขนาดใหญ่ รวมผักสลัด มะเขือเทศเชอรี่ แตงกวา และพริกหยวกแดงเข้าด้วยกัน หั่นไก่อบเป็นเส้นแล้วใส่ลงในสลัด
แต่งตัวสลัด: ในชามขนาดเล็ก ผสมน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ มัสตาร์ด Dijon 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำส้มสายชูบัลซามิก 1 ช้อนโต๊ะเข้าด้วยกัน ราดน้ำสลัดลงบนสลัดแล้วคลุกเคล้าเบา ๆ เพื่อเคลือบส่วนผสมทั้งหมดให้เท่า ๆ กัน
ประกอบจาน: แบ่งสลัดระหว่างจานเสิร์ฟ โรยหน้าสลัดด้วยไข่ดาว
เสิร์ฟและเพลิดเพลิน: เสิร์ฟทันทีในขณะที่ไข่ดาวยังอุ่นอยู่

การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพในขณะที่พยายามลดน้ำหนักไม่จำเป็นต้องจืดชืดหรือซ้ำซากจำเจ ยำไข่ดาวไก่อบเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างรสชาติและเนื้อสัมผัสที่ตอบสนองทั้งรสชาติและความต้องการทางโภชนาการของคุณ รวมสูตรอาหารแสนอร่อยนี้ไว้ในแผนมื้ออาหารของคุณ และดื่มด่ำไปกับการเดินทางสู่การมีสุขภาพที่ดีขึ้นและเบาตัวลง

Scroll to Top